CHAMPAGNE DAY OCTOBER 22nd

HƯỞNG ỨNG NGÀY LỄ CHAMPAGNE QUỐC TẾ 22 THÁNG 10

Champagne là loại rượu vang sủi bọt được sử dụng phổ biến nhất vào các sự kiện và dịp lễ và là một yếu tố không thể thiếu trong các bữa tiệc ở hầu hết các quốc gia, được mệnh danh là “ Dòng rượu dành cho những vị vua “, Champagne mang lại những trải nghiệm rất khác và tạo ấn tượng lâu dài, khiến những cuộc vui trở nên đáng nhớ. Mặc dù trong thời đại tân thế giới, các loại vang sủi bọt được sản xuất rộng rãi và có rất nhiều hình dáng khác nhau, nhưng Champagne chính hiệu sẽ chỉ được sản xuất duy nhất tại vùng Champagne, Pháp.

                                        

Giống nho Pinot Noir, Pinot Meunier và Chardonay là những giống nho phổ biến nhất để làm thành Champagne, nhưng đôi khi một số lượng nhỏ Pinot blanc, Pinot gris, Arbane, và Petit Meslier cũng được sử dụng.

Champagne là loại đồ uống hoàng gia được dùng để kết giao các tầng lớp quý tộc vào các thế kỉ 17th, 18th , 19th, và dần được ưa chuộng bởi giới thượng lưu cho đến ngày hôm nay.

             

Trong thời đại hiện đại, các sự kiện mang tính chất kỷ niệm, hoặc những buổi lễ trao giải thưởng, một tiếng nổ của nút bần cùng những giọt Champagne bay tung tóe đã trở thành một hình ảnh quen thuộc và là thương hiệu biểu tượng cho việc ăn mừng chiến thắng. Do đó, Champagne có mặt rất nhiều trong các thành tựu của nhân loại.

Ngày Champagne được thành lập vào năm 2009 dựa vào ý tưởng của một blogger và chuyên gia về rượu người Mỹ tên là Chris Oggenfus. Mỗi năm vào ngày 22 của tháng 10, khắp nơi trên thế giới cùng nhau nâng ly chúc mừng sinh nhật Champagne! Là ngày mà mọi người cùng nhau ngồi cùng một bàn tiệc với những ly Champagne thơm nồng và nói về những thành công trong cuộc sống.

 

0906436335

Zalo