Công thức một ly cocktail Margarita

Margarita đã nổi lên như một loại cocktail phổ biến nhất trên thế giới. Kết hợp giữa vị chua của chanh và vị ngọt của rượu mùi cam với sức mạnh đặc trưng của rượu Tequila.

Một số người nói rằng loại cocktail này được phát minh vào năm 1948 tại Acapulco, Mexico, khi một trang mạng xã hội ở Dallas kết hợp Blanco Tequila với Cointreau và nước cốt chanh cho khách của họ. Những người khác nói rằng Margarita, có nghĩa là Hoa Cúc trong tiếng Tây Ban Nha, là một biến thể không thể tránh khỏi của Daisy, một mẫu Cocktail bao gồm rượu mạnh, cam quýt, rượu mùi cam và soda. Pha một ly với rượu Tequila, thêm soda và bạn sẽ có được một ly Margarita. Nhưng bất kể nó được phát minh như thế nào hay khi nào, Margarita vẫn luôn đi vào lòng người thưởng thức.

Mặc dù nhiều người tìm đến hỗn hợp chua pha sẵn, nhưng sử dụng nước chanh tươi sẽ mang lại một thức uống tuyệt vời hơn rất nhiều. Sau đó là rượu mùi cam. Thành phần tùy chọn có thể thay thế Syrup đường bằng Syrup Agave (Syrup cây thùa) chúng ta sẽ có được cocktail Tommy’s Margarita, được tạo ra vào đầu những năm 90 tại Nhà hàng Mexico của Tommy ở San Francisco.

 

Khi nói về Margaritas, bạn sẽ dễ dàng bị lạc vào những câu chuyện về người đã phát minh ra thức uống này hoặc trở nên sa lầy trong các cuộc tranh luận về muối hay không muối, làm lạnh, đông lạnh hoặc ba giây, Cointreau hoặc Grand Marnier. 

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, phiên bản này là công thức đã thử và đúng cho loại Margarita ngon nhất mà bạn có thể làm. Hãy ghi nhớ nó và bạn sẽ luôn gây ấn tượng.

 

 

Nguyên liệu:

  • 50ml Tequila

  • 15ml rượu mùi cam Cointreau hoặc Grand Marnier

  • 25ml nước chanh tươi

  • 5ml Syrup đường hoặc Agave

  • Trang trí: 1 lát chanh

  • Ly: Margarita lạnh và viền muối

 

Cách làm:

  1. Cho rượu Tequila, rượu mùi cam, nước cốt chanh và Syrup vào bình lắc cocktail, cho đá và lắc mạnh cho đến khi hỗn hợp bên trong được làm lạnh và bên ngoài bình lắc có cảm giác đông tuyết.

  2. Lọc cocktail vào ly đã được làm lạnh và miền muối.

  3. Trang trí bằng 1 lát chanh tươi.

 

Margarita – Một ly cocktail hợp cho bạn dung để nhâm nhi giải khát hoặc chiêu đãi bạn bè đến thăm nhà với công thức dễ tìm kiếm, dễ làm. Những buổi trưa ngày nắng mà có được ly cocktail mát lạnh, vị chua chua và thơm nồng hương rượu thì còn gì bằng nhỉ.

Hãy làm thử và trải nghiệm cùng Phú Em Wine nhé.

0906436335

Zalo