Mojito là gì ? Những thông tin về Mojito mà chúng ta nên biết

Du nhập vào Việt Nam nhiều năm nay và nhận được cảm tình của đông đảo phái nữ, Mojito dần trở thành món cocktail được ưa chuộng nhất nhì. Mojito là gì mà lại có sức hấp dẫn “không thể chối từ” đến vậy? Cùng La Cave ( lồng link page Lacave ) “giải mã” sức hút này và khám phá nguyên liệu đặc biệt làm nên Mojito nhé.

 

Mojito là loại nước uống truyền thống của người Cuba và được ưa chuộng khắp thế giới

Trong đời sống hiện đại, ly cocktail đầy sắc màu và hương vị hấp dẫn không còn xa lạ với nhiều người, trở thành một phần không thể thiếu trong những cuộc vui, tụ tập bạn bè, bữa tiệc… Nhắc đến cocktail, sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua Mojito – một loại cocktail được ưa chuộng khắp thế giới.

Mojito là gì?

Mojito là một loại thức uống truyền thống của người Cuba, được tạo nên nhờ sự kết hợp vị chua của chanh, vị ngọt của đường hay trái cây, mùi thơm hăng hắc của lá bạc hà và chút cay nồng của rượu Rhum. Mojito chinh phục vị giác thực khách toàn thế giới bằng chính sự mộc mạc, giản dị nhưng vẫn đủ say nồng.

Mojito Cocktail đã ra đời như thế nào?

Giống như nhiều loại đồ uống được pha chế khác, xuất xứ rõ ràng của Mojito vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Địa danh “La Bodeguita del medio” ở La Havana, Cuba được cho là nơi khởi nguồn của thức uống này. Quán bar này nổi tiếng bởi lời khen ngợi của tiểu thuyết gia lỗi lạc Ernest Hemmingway dành cho đồ uống ở đây.

Nhiều người kể lại rằng, một nô lệ da đen trong nông trại trồng mía ở Cuba đã sáng chế ra Mojito từ phần nước được chắt ra của một cây mía. Thực tế thì cái tên “Mojito” cũng rất phù hợp với câu chuyện này. Từ gốc của “Mojito” là “Mojo”, nghĩa là “nơi sự kì diệu xuất hiện”.

 

Có rất nhiều giai thoại về sự ra đời của Mojito Cocktail.

Một câu chuyện khác được kể vào những năm 1500, Sir Francis Drake đến Havana để tìm vàng. Chuyến đi thất bại và họ còn mắc bệnh dịch. Một số người Idians bản địa đã chữa khỏi bệnh cho họ với một công thức đặc biệt bao gồm “arguarediente de cana”, lá bạc hà, nước chắt từ cây mía và chanh.

Công thức đó sau này đã trở thành đồ uống Mojito Cocktail mang tên “El Draque” rất nổi tiếng ở Cuba hiện nay, tên của nó được đặt theo Francis Drake. Cũng từ câu chuyện này mà người ta cho rằng Mojito Cocktail có tác dụng rất tốt cho cơ thể. Bởi trong công thức có nước chanh dùng để chữa bệnh và các thành phần khác giúp thuốc hiệu nghiệm hơn.

Mojito được biến thể với nhiều hương vị đa dạng.

Khá nhiều người cho rằng tên gọi của Mojito Cocktail bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha “mojadito” (có nghĩa là “một chút ẩm ướt”) hay từ “mojo” cũng được xem là giải thích khác cho tên gọi.

Công dụng của Mojito Cocktail với sức khỏe

Mojito Cocktail được xem là loại đồ uống có tác dụng giải khát tuyệt vời. Chính vì thế mà nó trở thành loại đồ uống nổi tiếng của mùa hè. Mojito Cocktail thường được pha chế với đá và soda giúp nhân đôi công dụng giải khát, cấp nước cho cơ thể. Đồng thời nó còn thường được kết hợp với một loại trái cây, giúp bổ sung các vitamin cho cơ thể.

Mojito được xem là một trong những thức uống biểu tượng của mùa hè.

Hai nguyên liệu thường thấy trong Mojito Cocktail là chanh và bạc hà cũng có nhiều tác dụng tốt với cơ thể. Chanh giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe răng miệng, hỗ trợ hạ sốt, hạ huyết áp,… Trong khi đó, bạc hà có khả năng chống viêm, hỗ trợ điều trị cảm lạnh, khó tiêu, đầy hơi, giúp răng miệng thơm tho, sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn,…

Xem tiếp chi tiết các công thức pha Mojito chuẩn ngon : Tại đây !!!  

0906436335

Zalo