Nghệ thuật của Cocktail

Đối với người Việt Nam, cocktail là một thứ nước uống xa lạ bởi lẽ nó chỉ xuất hiện trong những quán bar và giá cả thì không hề rẻ, từ 30.000 - 100.000 nghìn/ly và còn hơn thế nữa. Thế nhưng, không phải vì thế mà chúng ta bỏ lỡ một thứ đồ uống ngon, bổ duỡng không say xỉn như bia rượu do con người sáng tạo ra. Hiện nay, có khoảng hơn 1.000 loại cocktail với những hương vị khác nhau cho mỗi mùa.

Nghệ thuật tạo nên hượng vị tinh tế

Theo các chuyên gia thì một ly cocktail thường được cấu tạo bởi 4 yếu tố: Rượu nền, chất tạo mùi, chất tạo màu và trang trí nhưng cũng có loại chỉ có hai thành phần như wiskhy - coca, gin - tonic. Rượu nền là loại rượu mạnh nhất đem đến nồng độ cho ly cocktail. Rượu mùi chiết xuất từ trái cây, cà phê, ca cao, hạnh nhân, bạc hà, thảo mộc, tạo nên hương vị mới lạ cho nước uống. Chất tạo màu thường là những loại trái cây nước ngọt.

Trong cách pha chế cocktail thì nghệ thuật trang trí đẹp và lạ mắt là yếu tố cực kì quan trọng. Từ kiểu ly cho đến màu sắc phụ liệu, trang trí, trái cây, hoa... đều phải chọn lọc kỹ càng. Điều này sẽ làm hấp dẫn cho du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nghệ thuật của sự cầu kỳ

Để có một ly cocktail ngon yêu cầu người làm rất cầu kì tỷ mỉ và không được nóng vội. Khi thực hiện, người pha chế phải đong từng ml các loại nguyên liệu để cho ra một ly cocktail đúng chuẩn. Nếu cho nhiều rượu nền thì thức uống sẽ đắng và gắt, nhiều rượu mùi sẽ làm át hương vị tinh tế của rượu nền và quá tay khi cho các loại trái cây, nước ngọt thì nước uống này sẽ chỉ còn là ly hoa quả lờ lợ. Giá trị của mỗi ly cocktail sẽ tăng lên rất nhiều nếu người pha chế biết thực hiện một cách chuyên nghiệp.

Mỗi loại cocktail có một cách pha chế riêng đòi hỏi trình độ chuyên môn kỹ thuật phức tạp. Tuy vậy có một số công thức tương đối đơn giản mà chúng ta có thể pha chế cho các bữa ăn gia đình, thậm chí những người sành uống cocktail cũng có thể tự pha chế theo sở thích của mình.

Tham khảo chi tiết những bí ẩn của Cocktail mà không phải ai cũng biết : Tại đây !!! 

0906436335

Zalo